วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

บันทึกครั้งที่ 5

 บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 


                                          บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2563

เนื้อหาที่เรียน

       ทบทวนเนื้อหา  เด็กปฐมวัยเป็นช่วงวัยที่อยากรู้อยากเห็น พัฒนาการทำให้เด็กอยากรู้อยากเห็นเป็นช่วงวัยที่สมองเบงบานถึง 90%  วิธีการสอนเด็กปฐวัยจะต้องสอนไปทีละขั้นตอนเเล้วค่อยๆนำมารวมกัน

ทำไมถึงต้องสอนวิทยาศาสตร์ > > > การศึกษามาตรฐาน ความจำเป็นในชีวิตประจำวัน เเละ หลักสูตรประฐมวัย 60

กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา

สมองกับวิทยาศาสตร์  1 ตีความข้อมูลที่ได้รับเพื่อทำความเข้าใจ

                                    2 หาสาเหตุเชื่อมโยงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสืบค้นความจริง

                                    3 ประเมินคุณค่าของสิ่งต่างๆเพื่อการตัดสินใจ

                                    4 จำเเนกองค์ประกอบเพื่อให้เห็นภาพรวมทั้งหมดของเรื่องนั้น

องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์ 

        1 สิ่งที่กำหนด

        2 หลักหรือกฎเกรณฑ์  > > เป็นข้อกำหนดสำหรับใช้เเยกส่วนประกอบของสิ่งที่กำหนดให้

        3 การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ   > > เป็นการพิจารณาส่วนประกอบของสิ่งที่กำหนดให้

              อาจารย์ให้จำกลุ่มทำงานให้ตั้งหัวข้อทำผังความคิด กลุ่มล่ะ 5 คนหัวข้อเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์


เรื่องที่เลือกคือ การเจริญเติบโตของต้นถั่วงอก




คำศัพท์
1. Link    เชื่อมโยง  
2. Process   กระบวนการ    
3. Brain สมอง     
4. SKills  ทักษะการคิด
5. Understanding  ความเข้าใจ



ประเมิน 
ประเมินอาจารย์ พูดชัดเจนให้นักศึกษามีส่วนร่วม
ประเมินเพื่อน    ตั้งใจฟังเเละช่วยเพื่อนทำงานได้อย่างดี
ประเมินตนเอง  ตั้งใจช่วยเพื่อนทำงานอย่างดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น